Ý tưởng lớn tạo cơ hội giao thương
Có lẽ không nơi nào mà cơ hội giao lưu, gặp gỡ giữa nhà sản xuất, doanh nghiệp và khách hàng lại ấn tượng hơn triển lãm, hội chợ
Có lẽ không nơi nào mà cơ hội giao lưu, gặp gỡ giữa nhà sản xuất, doanh nghiệp và khách hàng lại ấn tượng hơn triển lãm, hội chợ
Ý tưởng lớn tạo cơ hội giao thương, mang đậm tính văn hóa
Có lẽ không nơi nào mà cơ hội giao lưu, gặp gỡ giữa nhà sản xuất, doanh nghiệp và khách hàng lại ấn tượng hơn triển lãm, hội chợ. Đó không chỉ là nơi bán hàng đơn thuần mà còn thể hiện được tính văn hóa trong mua sắm, kinh doanh hướng tới mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng; trở thành một trong những nét đặc trưng của đô thị. Đô thị càng lớn, nghề tổ chức triển lãm, hội chợ càng phát triển nhưng không phải ai làm nghề này cũng thành công thu hút được đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng chú ý. Là một đơn vị nhiều năm tổ chức Hội chợ “Hàng hóa người tiêu dùng ưa thích”, Cty cổ phần Hội chợ và xúc tiến thương mại (F.T.P) nhận được nhiều lời khen từ khách hàng, để hiểu thêm về nghề này, HNMCT đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hồng Hải – Giam đốc F.T.P.
- Thưa ông, được biết F.T.P là một đơn vị có thâm niên trong nghề tổ chức hội chợ điều đó thể hiện qua tính chuyên nghiệp cao và thành công của nhiều kỳ tổ chức triển lãm hội chợ. Theo ông bí quyết thành công ấy là?
- Chúng tôi đã làm công việc này từ nhiều năm, gần như F.T.P có mặt tại nhiều hội chợ chính thức ở Việt
- Nói là vậy, nhưng để làm được không hề đơn giản nhiều hội chợ chỉ thuần túy là… chợ để mua và bán hàng hóa?
- Quả là trước kia không ít hội chợ diễn ra ở Hà Nội và các tỉnh thành là như vậy. Những trường hợp đó đã làm nghèo ý nghĩa của việc tổ chức hội chợ và cũng biểu hiện phần nào thực trạng ban đầu của nền kinh tế thị trường. Bởi vì mạnh ai nấy làm, các hội chợ cứ xuất hiện như nấm mọc sau mưa, các nhà tổ chức canh tranh nhau bằng nhiều cách. Xin được một giấy phép, tìm được địa điểm gom được mấy gian hàng cũng tạm đủ để khai trương một hội chợ. Cách làm này không trước thì sau cũng bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi đời sống người dân đô thị phát triển, việc tổ chức hội chợ phải đạt đến các ý nghĩa tiêu biểu của nó.
- Với cương vị là nhà tổ chức hàng năm Hội chợ “ Hàng hóa người tiêu dùng ưa thích” điều F.T.P mong muốn nhất trong khâu tổ chức là gì?
- Chúng tôi cũng như bao doanh nghiệp khác, làm kinh doanh không được phép để bị thua lỗ khi tổ chức bất kỳ hội chợ nào. Nhưng không phải bằng mọi cách để F.T.P có lãi mà để mặc khách hàng, ai tham gia hội chợ do chúng tôi tổ chức cũng phải đạt được mục tiêu của mình như quảng bá sản phẩm hay bán hàng, kể cả người tiêu dùng. Năm nào cũng vậy, Hội chợ “Hàng hóa người tiêu dùng ưa thích” cũng thu hút trên 150 gian hàng của khoảng 100 doanh nghiệp Trung ương và các tỉnh thành phố như: Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh , Thái Bình, Nghệ An, Thừa thiên Huế, Đồng Nai… với nhiều lĩnh vực xe máy, cơ khí, điện – điện tử, điện dân dụng, trang trí nội thất, thực phẩm chế biến, hóa mỹ phẩm… Là một nhà tổ chức có thâm niên nhiều năm trong nghề, chúng tôi mong mỏi qua Hội chợ “Hàng hóa người tiêu dùng yêu thích” với những ý nghĩa tốt đẹp và lớn lao, cùng với sự cần thiết của việc chuẩn hóa hàng tiêu dùng Việt Nam sẽ đến được với rất nhiều người. Đó là mục tiêu hết sức quan trọng mà F.T.P quyết tâm phải đạt được.
- Được biết, hội chợ truyền thống này được người tiêu dùng đánh giá rất cao, ông cho biết ý tưởng được hình thành từ bao giờ và trên cơ sở nào?
- Tôi may mắn được thừa kế kinh nghiệm từ các vị lãnh đạo tiền nhiệm trong việc tạo dựng, thiết kế ý đồ tổ chức triển lãm Hội chợ này trên cơ sở triển lãm hàng thật- hàng giả từ rất nhiều năm rồi. Có thể nói triển lãm này ra đời thực sự là một “phát súng” bắn vào tệ nạn sản xuất, kinh doanh hàng giả- hàng nhái.
Thời gian gần đây nạn hàng nhái thực sự “báo động đỏ” thêm vào đó là mặt trái của quảng cáo tràn lan càng khiến cho thị trường hàng tiêu dùng bị gây nhiễu. Bên cạnh đó hàng Việt Nam chất lượng cao, cái đích phải tới có vẻ như còn là một thứ xa xỉ với số đông người tiêu dùng, thì “sản phẩm hàng hóa người tiêu dùng yêu thích” dường như gần gũi và dễ tiếp cận hơn với đời sống hiện tại. Xây dựng một nhãn hiệu hàng hóa là không đơn giản và các hội chợ như thế này hàng năm không nằm ngoài mục đích đó, nhằm tạo ra một chuyển tiếp hợp lý vừa kích thích người sản xuất vừa phù hợp với số đông người tiêu dùng. Quan trọng hơn cả là gần như hội chợ nào F.T.P cũng dành một diện tích đáng kể cho việc trưng bày gian hàng thật – hàng giả cùng các căn cứ giám định. Khu vực này cũng là nơi cung cấp các thông tin cần thiết cho người tiêu dùng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, đồng thời tư vấn cho họ những địa chỉ cần thiết cho việc bảo vệ quyền lợi của mình.
- Khu trưng bày hàng thật- hàng giả do ai đảm nhiệm?
- Khu vực này sẽ được chính Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt
- Xin cảm ơn ông!
Hội chợ “Hàng hoá người tiêu dùng ưa thích ”
Với chủ đề: “Vì chất lượng hàng Việt
Được hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) bảo trợ, Cty cổ phần Hội chợ và xúc tiến thương mại (F.T.P) đã tổ chức hội chợ “Hàng hóa được người tiêu dùng ưa thích” lần đầu tiên vào năm 1999. Đến nay hội chợ cũng đã thực hiện thành công 6 lần với nhiều tiếng vang được doanh nghiệp và người tiêu dùng tín nhiệm. Riêng trong hai năm gần đây(2003-2004), 31 doanh nghiệp với tổng cộng 54 sản phẩm doạt danh hiệu “Hàng hóa người tiêu dùng yêu thích”. Năm nay, Hôi chợ hàng hóa người tiêu dùng được yêu thích năm 2005” sẽ diễn ra từ ngày 25-30 thang 11 năm 2005 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo- Hà Nội. Hội chợ có sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, kinh doanh hợp pháp tai Việt Nam; là sản phẩm hàng hóa được sản xuất trên lãnh thổ Việt Nam; tham gia hội chợ hoặc gửi
các sản phẩm hàng hóa được sản xuất trên lãnh thổ Việt
Với diện tích 7000m2, bao gồm nhà tiền sảnh, nhà triển lãm… hội chự trưng bày các sản phẩm: công nghiệp thực phẩm, dệt may, da giầy, cơ kim khí, nhựa, sành sứ, thủy tinh, trang sức và thủ công mỹ nghệ; thiết bị y tế và dược phẩm; hóa mỹ phẩm; hóa chất tiêu dùng; điện- điện tử- thiết bị thông tin liên lạc; trang thiết bi nội ngoại thất và vật liệu xây dựng; vănhóa, giáo dục, thể thao, du lịch; các sản phẩm tiêu dùng khác.
Hội nghị là nơi để các doanh nghiệp trưng bày và bán những sản phẩm chất lượng ; Hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt giữa hàng thật- hàng giả; tổ chức bình chọn và tặng “Cúp chất lượng vàng” cho doanh nghiệp tiêu biêu vì quyền lợi người tiêu dùng, bình chọn và tặng danh hiệu “Hàng hóa được người tiêu dùng ưa thích năm 2005” cho các sản phẩm chất lượng cao.
Nội dung khác
Doanh nghiệp đồng hành
CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI CHỢ VÀ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI FTP
Địa chỉ: Số 8, Phố Đặng Thùy Trâm, Cố Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà NộiĐiện thoại: 024.3755.2666/ 024.3755.2699
Email: hoichotrienlam@gmail.com
Website: www.ftp.com.vn
Thiết kế bởi VINNO